Ngày 2-8, tại Hội trường TP, Sở GD-ĐT TP.HCM đã tổ chức Hội nghị “Tổng kết năm học 2012-2013 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2013-2014”.
Năm học 2012-2013, ngành GD-ĐT TP.HCM là đơn vị duy nhất trong cả nước được Bộ GD-ĐT công nhận hoàn thành xuất sắc 14/14 chỉ tiêu thi đua của năm học. “Những thành tích đã đạt được của GD-ĐT TP năm học vừa qua là rất trân trọng và tự hào. Đó là sự nỗ lực của từng tập thể sư phạm, của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành GD-ĐT TP, là sự phấn đấu, nỗ lực trong học tập của mỗi học sinh (HS). Thay mặt lãnh đạo TP, tôi nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu để đạt được kết quả tốt đẹp của ngành GD-ĐT TP trong năm học vừa qua”, Phó chủ tịch UBND TP Hứa Ngọc Thuận nhấn mạnh.
Giám đốc Sở GD-ĐT TP Lê Hồng Sơn cho biết: “Căn cứ vào tình hình kinh tế – xã hội của TP và yêu cầu GD-ĐT, Sở GD-ĐT đề ra chủ đề năm học 2013-2014 là: Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý, nghiên cứu, giảng dạy – phát triển năng khiếu và phẩm chất HS”.
Theo đó, các nhiệm vụ trọng tâm của năm học là: Triển khai thực hiện đề án “Đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”; tiếp tục triển khai có hiệu quả đề án Phổ cập và nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho HS phổ thông và chuyên nghiệp; chú trọng nâng cao trình độ cho giáo viên tiếng Anh tiếp cận chuẩn quốc tế. Tiếp tục tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập; đổi mới phương thức đánh giá kết quả học tập của HS; chú trọng công tác đào tạo và bồi dưỡng HS giỏi; khuyến khích HS nghiên cứu khoa học, vận dụng lý thuyết vào thực tế; chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, kỹ năng sống cho HS. Tiếp tục phát triển, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên; chú trọng đổi mới tư duy nghiên cứu, giảng dạy. Huy động mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng mới, mở rộng mạng lưới trường lớp theo qui hoạch; tăng cường đầu tư trang thiết bị, đồ dùng dạy học hiện đại; gia tăng số lượng trường đạt chuẩn quốc gia, trường chất lượng cao, hội nhập quốc tế. Tiếp tục phối hợp và phát huy sức mạnh của việc gắn kết gia đình – nhà trường – xã hội; giữ mối liên hệ và kết hợp chặt chẽ với hệ thống chính trị địa phương, với phụ huynh HS thực hiện tốt các chế độ chính sách xã hội trong giáo dục, đáp ứng yêu cầu và quyền lợi học tập của con em nhân dân TP.
“Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP luôn chăm chút cho sự nghiệp phát triển GD-ĐT của TP. Nhưng không vì thế mà chạy theo thành tích, áp đặt chỉ tiêu tốt nghiệp các cấp học, ngành học. Quan điểm của lãnh đạo TP là “học thật, thi thật”, cái chính của chất lượng GD-ĐT là hiệu suất đào tạo, chất lượng giáo dục, hình thành nhân cách tốt đẹp cho HS và vì mục tiêu nâng cao dân trí của nhân dân TP. Để thực hiện tốt nhiệm vụ của năm học 2013-2014, tôi đề nghị ngành GD-ĐT đặt trọng tâm chủ đề năm học là tập trung phát triển năng khiếu và phẩm chất cho HS. Bên cạnh đó mở rộng hợp tác quốc tế về phát triển GD-ĐT nhằm rút ngắn khoảng cách giữa GD-ĐT TP và các nước phát triển, cũng như đẩy mạnh công tác phân luồng HS sau trung học, xây dựng cơ sở vật chất trường lớp, đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ giảng dạy và học tập…” , ông Hứa Ngọc Thuận chỉ đạo.
Dịp này, 9 tập thể và 17 cá nhân đã được trao Huy chương Lao động hạng 3 của Chủ tịch nước trao tặng và 28 tập thể được nhận cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc” của UBND TP.HCM. Đặc biệt, UBND TP đã tặng bằng khen cho hai em Phạm Tuấn Huy (HS lớp 11) và Cấn Trần Thành Trung (HS lớp 12) Trường Phổ thông Năng khiếu, ĐH Quốc gia TP.HCM với thành tích đoạt huy chương vàng trong kỳ thi Olympic toán quốc tế tại Colombia.
Theo giaoduc.edu.vn
Với chương trình “Thẻ Hội viên của FV”, các gia đình có thể sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng quốc tế với chi phí tiết kiệm nhất.
Cùng với mức sống ngày càng được nâng cao, rất nhiều gia đình chọn các bệnh viện cao cấp như FV để chăm sóc sức khỏe cho các thành viên. Nhờ trang thiết bị hiện đại, dịch vụ ân cần chu đáo theo tiêu chuẩn quốc tế, việc khám chữa bệnh tại đây giúp người bệnh và gia đình luôn cảm thấy thoải mái và yên tâm.
Tuy nhiên, bài toán về chi phí cũng khiến không ít gia đình phải đắn đo cân nhắc. Do vậy, việc chọn các chương trình bảo hiểm phù hợp là cách yên tâm nhất để gia đình bạn sớm chủ động về ngân sách, thoát khỏi nỗi lo về chi phí phát sinh khi mình hay người thân phải thăm khám, điều trị dài ngày trong bệnh viện.
Chị Nguyễn Thị Ngọc Mai (q. Tân Bình), hiện đang làm việc tại một công ty nước ngoài ở quận 1 cho biết: “Trọng trách lớn nhất của tôi là làm ‘tay hòm chìa khóa’ cho cả gia đình. Để có thể chăm sóc tốt nhất cho cả nhà, tôi luôn có kế hoạch cho những khoản chi tiêu bắt buộc trong năm như: học phí cho con, du lịch vào những dịp lễ, tết, đặc biệt là ngân sách cho việc chăm sóc sức khỏe. Trước nay, gia đình tôi hay chọn bệnh viện quốc tế như FV để khám và điều trị nên đã sớm trở thành Hội viên ưu tiên FV từ nhiều năm qua”.
An tâm khi bé được chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện FV (Ảnh do bệnh viện FV cung cấp)
Một trong những điểm cộng ấn tượng của chương trình “Hội viên FV” chính là quyền lợi được khám bệnh miễn phí với số lần không giới hạn tại nhiều chuyên khoa. Nhờ vậy, gia đình chị Mai, đặc biệt là hai cháu nhỏ và bà ngoại vốn hay trở bệnh do thời tiết, có thể yên tâm thăm khám mỗi khi cần thiết.
“Điều tôi tâm đắc nhất là chương trình ‘Hội viên của FV’ có thể áp dụng cho người lớn tuổi. Mẹ tôi năm nay đã ngoài 80 rồi nên sức khỏe khá yếu, vừa rồi phải nhập viện hơn một tuần lễ vì sốt siêu vi. Thấy ở FV tiện nghi như trong phim nước ngoài, lại được khám bởi bác sĩ người Pháp, bà cứ quíu lên đòi về vì sợ con cháu phải tốn nhiều tiền. Phải giải thích với bà là bảo hiểm sẽ trả tiền, bà mới yên tâm mà dưỡng bệnh!”, chị Mai kể.
Quả vậy, khi nằm viện tại FV do tai nạn, bệnh tật, phẫu thuật hoặc sinh con, các Hội viên ưu tiên – Hội viên VIP sẽ được bảo hiểm chi trả đến 125 – 418 triệu đồng. Phần viện phí không nằm trong phạm vi thanh toán cũng được bệnh viện hỗ trợ giảm giá từ 15 – 20%. Đây là sự hỗ trợ không nhỏ, giúp gia đình và bệnh nhân yên tâm bình phục mà không phải gánh thêm một nỗi lo về chi phí.
“Chương trình Hội viên FV là khoản chi tiêu cần thiết và mang lại nhiều lợi ích cho tôi và gia đình” (Ảnh do bệnh viện FV cung cấp)
Hội viên của chương trình còn nhận được nhiều lợi ích cộng thêm như được giảm giá khi làm các dịch vụ xét nghiệm và chẩn đoán tại bệnh viện FV, được khám miễn phí bất kỳ lúc nào tại khoa Tai nạn & Cấp cứu trong trường hợp xảy ra tai nạn bất ngờ… Nếu là Hội viên VIP, bệnh nhân còn được các chuyên viên tiếp đón và hỗ trợ sắp xếp lịch khám phù hợp với thời gian biểu của mình, được chăm sóc điều dưỡng và thăm khám ngay tại phòng chờ sang trọng tiêu chuẩn VIP của bệnh viện.
“Nhờ có quyền lợi cả về điều trị nội – ngoại trú khi trở thành Hội viên ưu tiên của bệnh viện FV, gia đình tôi luôn yên tâm khám chữa bệnh tại đây. Như vậy chỉ cần tốn chi phí một lần mà cả năm có thể yên tâm. Tính ra, chương trình bảo hiểm này là một khoản chi tiêu cần thiết và mang lại nhiều lợi ích cho tôi và gia đình”, chị Mai khẳng định.
Để được tư vấn cụ thể về từng chương trình, vui lòng liên hệ:
Quầy Hội viên FV – số điện thoại: (08) 5411 3464
hoặc gặp chuyên viên tư vấn – số điện thoại: (08) 62 91 11 67
Bạn cũng có thể truy cập website: www.membership.fvhospital.com để biết thêm thông tin chi tiết
|
Nếu có một “tạo vật” nào đó là biểu tượng cho sự khôn khéo, hẳn phải là phụ nữ – những người mẹ đang đứng trước nhiều quyết định mua sắm lớn bé trong nhà. Từ sự va chạm với đủ loại hàng hóa qua các kênh truyền thông đến việc thực tế lựa chọn các mặt hàng nhu yếu phẩm trong gia đình và quan trọng nhất là sữa cho con, đã cho các chị em quá nhiều kinh nghiệm mua sắm. PGS.TS tâm lý học Huỳnh Văn Sơn cho rằng: “Không có khóa đào tạo kỹ năng sống nào thực tiễn như ‘tháp tùng’ một bà mẹ khôn khéo đi chợ!”.
Các bà mẹ ngày càng khó tính trong việc lựa chọn sản phẩm dinh dưỡng cho con (Ảnh Trần Huy)
Sức hấp dẫn từ những thông điệp “lung linh”
Sự cởi mở trong tiêu dùng đã mở ra nhiều cơ hội cho những thương hiệu mới, nhất là với mặt hàng thực phẩm dinh dưỡng cho trẻ. Với hơn 30 công ty cung cấp gần 50 nhãn hàng dinh dưỡng khác nhau đã cho người tiêu dùng thêm nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, việc một số nhà sản xuất tự “thổi” chất lượng sản phẩm của mình thành “nhất thị trường”, với các chiêu thức trình bày sản phẩm, cung cấp thông tin không chính xác trên nhãn mác, dẫn đến chất lượng hàng hóa không đúng với thực tế đã gây nhiều bức xúc cho người tiêu dùng. Chưa bao giờ sự sáng suốt khi chọn lựa hàng hóa của người tiêu dùng lại cần thiết như hiện nay, bởi đứng trước rất nhiều sản phẩm được thiết kế đẹp, được nhà sản xuất tự tung hô “hoành tráng”, người tiêu dùng rất dễ bị lung lạc, chọn lựa sai lầm.
Đặc biệt, sản phẩm sữa mới thường tự công nhân là đảm báo chất lượng và quy trình sản xuất an toàn thực phầm, sử dụng nhiều mỹ từ với mục đích đánh vào mong muốn của các bậc làm cha mẹ đối với sức khỏe của con. Cứ thế, những thông điệp này đi vào lòng người trong khi chất lượng một nơi, thông tin về sản phẩm một nẻo.
Chính sự tự công nhận và tự giới thiệu quá sự thật của nhà sản xuất “đi sau nhưng muốn về trước” đã đưa người tiêu dùng lạc vào “mê hồn trận” – không biết sữa nào là sữa đúng chất lượng. Trong khi nhu cầu sử dụng thì luôn luôn cấp bách vì hầu như bà mẹ nào cũng muốn con được bổ sung thêm chất dinh dưỡng, cho con cao hơn, thông minh, khỏe mạnh hơn đúng như lợi ích của sữa mang lại. Là người bảo vệ gia đình, chăm lo cho con cái, các bà mẹ luôn muốn chọn những sản phẩm tốt nhất cho con, nên họ ngày càng chọn lựa kỹ hơn.
Khi các bà mẹ lên tiếng
“Làm mẹ, mình rất mừng khi thấy nhiều vụ chất lượng sữa không đảm bảo được phanh phui. Điều này giúp mình và các bà mẹ cẩn trọng hơn khi chọn lựa thực phẩm dinh dưỡng, nhất là sữa cho con. Không việc gì phải đưa ra quyết định vội vàng, mình rất cảnh giác với những ‘kẻ lạ mặt’ mới xuất hiện. Tham khảo ý kiến các bà mẹ khác, hỏi thăm hàng xóm là việc đầu tiên, nhưng cũng để tham khảo, sau đó mình sẽ tìm thông tin trên mạng về thương hiệu này, rồi mới quyết định mua”, chị Hương, quận 3, TP.HCM, chia sẻ kinh nghiệm mua sữa cho con.
Bà mẹ trẻ Uyên Phi ở quận 10 thì luôn theo tiêu chí “Không đem con ra làm chuột bạch để thử nghiệm các loại sữa mới ra”. Chị vẫn trung thành với loại sữa con đang uống tốt. Chị cho rằng sản phẩm sữa mới với những thông điệp đi kèm nghe thấy cũng tò mò muốn thử, nhưng không dám mạo hiểm với sức khỏe của con. Do đó, có chọn sản phẩm mới, chị cũng chỉ chọn sản phẩm của cùng một nhà sản xuất uy tín để an tầm về chất lượng.
Khôn khéo như các bà mẹ hiện đại
Theo PGS.TS tâm lý học Huỳnh Văn Sơn, đa số các bà mẹ có tâm lý trung thành với các hãng lớn, có tên tuổi lâu năm vì họ có quy trình quản lý chất lượng rõ ràng, minh bạch. Để đảm bảo sự tự tin khi chọn mua thực phẩm dinh dưỡng cho con, các bà mẹ không chỉ dựa vào kinh nghiệm, cảm tính mà nên nhìn vào bằng chứng khoa học. Các chuẩn chất lượng nghiêm ngặt được quốc tế công nhận của sản phẩm sẽ là một sự bảo đảm để các bà mẹ yên tâm mua sữa cho con.
Bên cạnh sự uy tín lâu năm của các thương hiệu thì yếu tố quan trọng khi lựa chọn các sản phẩm dinh dưỡng chăm sóc trẻ em chính là thành phần an toàn. Những sản phẩm được công nhận về lợi ích đối với sức khỏe và sự phát triển của trẻ thông qua các nghiên cứu lâm sàng luôn dược ưu tiên lựa chọn. Vì thế việc lựa chọn những sản phẩm có kiểm chứng khoa học, đạt các tiêu chuẩn của các tổ chức y tế, dinh dưỡng, thực phẩm có uy tín như CODEX (Uỷ ban Tiêu chuẩn Thực phẩm Quốc tế), EFSA (Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu) là hoàn toàn cần thiết.
Chị Minh, giáo viên trường mẫu giáo Hoa , q.11 chia sẻ: “Đúng là có kiến thức vẫn hơn, với kinh nghiệm nuôi dạy trẻ bao nhiêu năm, tôi nhận thấy việc lựa chọn sữa hay thực phẩm cho trẻ không khó. Chỉ cần hiểu con mình cần gì, trong giai đoạn nào rồi lựa chọn ở những nhãn hàng uy tín lâu năm trên thị trường là có thể thoát khỏi những ‘lời mời’ có cánh của những sản phẩm kém chất lượng. Khôn khéo khi chọn sữa cũng là một phần của bí quyết nuôi dạy con cái!”.
Theo thống kê trong năm 2011 của Bệnh Viện Răng Hàm Mặt Trung Ương, Việt Nam là một trong nhóm các nước có tỷ lệ người mắc các bệnh về răng miệng cao trên thế giới với trên 90% dân số có vấn đề về sức khỏe răng miệng. Đây chính là hệ quả từ thói quen chăm sóc răng miệng không đúng cách.
Hậu quả từ những thói quen không đúng
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng sức khỏe răng miệng của người Việt Nam kém nhưng phổ biến nhất là từ 3 thói quen chăm sóc răng miệng không đúng cách sau đây:
Thứ nhất, chải răng không đúng cách. Chải răng là một hoạt động vệ sinh răng miệng phổ biến hàng ngày mà hầu hết ai cũng biết và thực hiện. Nhưng do thói quen chưa đúng từ nhỏ nên nhiều người vẫn đang chải răng sai cách. Rất nhiều người chỉ chải răng 1 ngày/1 lần vào buổi sáng, hoặc chải răng qua loa không đủ thời gian 3 phút theo yêu cầu của nha sĩ, chải răng theo chiều ngang thay vì cần chải theo chiều dọc. Ít nguời biết rằng chải răng không đúng cách sau một thời gian dài sẽ dẫn đến mòn men răng, ngà răng, viêm nướu, tụt nướu và dễ mắc các bệnh nha chu. Hậu quả của những bệnh này có thể trầm trọng hơn, thậm chí có thể mất răng nếu để quá lâu.
Thứ hai, sử dụng tăm xỉa răng thay cho chỉ nha khoa. Việc dùng tăm hay các vật nhọn xỉa răng lâu ngày làm cho các răng bị hở, làm trầy nướu răng và gây tụt nướu ở các kẽ răng. Ngoài ra, dùng tăm xỉa răng cũng không bảo đảm an toàn về vệ sinh. Khái niệm về chỉ nha khoa không còn xa lạ với người Việt Nam, nhưng do không có thói quen dùng chỉ nha khoa và chi phí cho chỉ nha khoa khá cao nên đa số người dân ngại sử dụng.
Thứ ba, không dùng nước súc miệng. Việc không dùng nước súc miệng cũng hạn chế hiệu quả chăm sóc răng miệng, cụ thể là khoang miệng chưa sạch hoàn toàn, vẫn còn tồn tại nhiều vi khuẩn và mảng bám. Việc chải răng thông thường là chưa đủ vì chỉ có thể chải sạch một số bề mặt răng (chủ yếu là mặt ngoài, mặt trong và mặt nhai) vi khuẩn gây bệnh răng miệng vẫn còn tồn tại ở những nơi khác như kẽ răng, lưỡi và vòm miệng. Hiện tại, chỉ một bộ phận nhỏ người dân ở thành thị với điều kiện kinh tế khá và ý thức cao mới sử dụng nuớc súc miệng để bảo vệ sức khỏe răng miệng toàn diện.
Ngoài ra, do không có thói quen khám răng định kì 6 tháng một lần nên người Việt Nam khi tìm đến nha sĩ để chữa các bệnh lý răng miệng thì tình trạng sức khỏe răng miệng thường đã nghiêm trọng, khó chữa hoặc để lại nhiều hậu quả đáng tiếc.
Giải pháp toàn diện “Sạch kẽ răng, ngăn vi khuẩn” cho sức khỏe răng miệng
Đứng trước thực trạng sức khỏe răng miệng của người Việt kém cùng mong muốn mang lại một phương pháp chăm sóc răng miệng mang tính hiệu quả cao và phù hợp với thói quen của người Việt, nhãn hàng P/S thuộc Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam đã nghiên cứu và cho ra đời một giải pháp mới mang tên P/S Chuyên Gia.
(Ảnh do nhãn hàng PS cung cấp)
Đây là sản phẩm kem đánh răng cao cấp, lần đầu tiên lấy cảm hứng từ hiệu quả của chỉ nha khoa và nước súc miệng giúp làm sạch kẽ răng và ngăn vi khuẩn hiệu quả.
(Ảnh do nhãn hàng PS cung cấp)
Các hạt siêu nhỏ trong P/S Chuyên Gia sẽ len lỏi vào kẽ răng giúp làm sạch mảng bám thức ăn trên răng hơn 94% so với kem đánh răng không có chứa các hạt này. Hợp chất Kẽm giúp ngăn vi khuẩn suốt 24 giờ, giúp nướu khỏe mạnh và mang lại hơi thở thơm mát. Hơn nữa, P/S Chuyên Gia giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian trong sinh hoạt hàng ngày.
Trong bối cảnh hiện đại ngày nay, có thể nói, P/S Chuyên Gia sẽ là giải pháp mới cho những thói quen cũ của người tiêu dùng Việt; một giải pháp chăm sóc răng miệng khoa học, hiệu quả và kinh tế.
(Ảnh do nhãn hàng PS cung cấp)
Gần đây, “phương pháp Montessori” hay “trường Montessori” là chủ đề đang được các bậc phụ huynh, nhất là các mẹ của những bé trong độ tuổi mầm non quan tâm bàn luận.
Phải chăng đây là một phương pháp giáo dục mới dành cho trẻ nhỏ và đang được du nhập vào Việt Nam?
Tìm hiểu về phương pháp Montessori
Được hình thành từ năm 1907 bởi bác sĩ – nhà giáo dục người Ý cùng tên, Maria Montessori, phương pháp giáo dục thực tiễn mang tính đột phá này đã nhanh chóng được phổ biến và thu được thành công vang dội trên khắp thế giới. Mục tiêu giáo dục của Montessori không phải nhằm lấp đầy những chỗ khuyết của bé mà là tạo điều kiện tối đa để trẻ trau dồi niềm đam mê học hỏi, thông qua thực hành thường xuyên để hình thành các kỹ năng và phát triển năng khiếu toàn diện cho từng bé.
Nền tảng của phương pháp Montessori là tiến trình giáo dục đặc biệt dựa vào việc học qua cảm giác trực quan sinh động với 5 môn học gồm: kỹ năng sống; cảm nhận qua các giác quan, ngôn ngữ, toán học, khoa học thường thức và văn hóa nghệ thuật Trong đó, giáo viên chỉ đóng vai trò là “người hướng dẫn”, hỗ trợ và định hướng cho trẻ thực hiện các hoạt động, nhiệm vụ được giao dựa vào khả năng thực của từng bé, đồng thời tạo không gian hứng thú trong lớp học. Sự hướng dẫn ở đây còn liên quan chặt chẽ đến các phụ huynh trong việc giáo dục con em mình, do đó, mối liên kết giữa giáo viên – các bé – gia đình cần được trú trọng.
Motessori tại Việt Nam
Với nhiều ưu điểm vượt trội, từ lâu phương pháp Montessori đã được đưa vào chương trình giảng dạy tại nhiều trường mầm non công lập và tư thục ở Việt Nam, tuy nhiên đa phần vẫn chỉ dừng lại ở mức độ tham khảo hoặc áp dụng một phần ý tưởng và giáo cụ mà Montessori sáng tạo ra. Trong khi đó, số lượng “trường Montessori” thực thụ ở Việt Nam, đáp ứng đẩy đủ các tiêu chuẩn của cộng đồng Montessori Mỹ hay Liên hiệp Montessori Quốc tế (hai tổ chức Montessori chính thức và lớn nhất trên thế giới) là rất ít. Bởi yêu cầu về cơ sở vật chất, môi trường giáo dục cho những trường như vậy là rất cao, đó là chưa kể đội ngũ giáo viên ngoài việc có bằng cấp chuyên môn (đại học) còn phải trải qua chương trình đào tạo và đạt chứng chỉ Montessori của hai tổ chức kể trên. Điều này cũng khiến học phí tại một trường như vậy luôn ở mức ngất ngưởng.
Lựa chọn nào cho các bậc phụ huynh?
Với cơ sở vật chất hiện đại của một trường mầm non quốc tế cùng những bộ giáo cụ được nhập từ nước ngoài đúng theo tiêu chuẩn Montessori và nhiều giáo viên được đào tạo và có chứng chỉ giáo viên Montessori (do cộng đồng Montessori Mỹ cấp), có thể nói trường mẫu giáo Việt Mỹ (thuộc hệ thống trường Việt Mỹ VASS) đã tạo ra một môi trường giáo dục mầm non sát nhất với tiêu chuẩn Montessori ngay tại Việt Nam. Chương trình đào tạo của bậc mầm non tại VASS giúp phát triển toàn diện 5 mặt nhận thức, thể chất, ngôn ngữ, tình cảm – xã hội và thẩm mỹ cho các bé từ 2,5 đến 6 tuổi.
- Kỹ năng sống: Bé được trải nghiệm những hoạt động đầu tiên nhằm biết cách tự bảo vệ bản thân và tự tin hơn.
(Ảnh do trường Montessori cung cấp)
- Cảm nhận qua các giác quan: Giúp bé nhận thức thế giới xung quanh qua xúc giác, vị giác, khướu giác, thính giác và thị giác từ đó giúp bé học được tính độc lập, sự tập trung, tự ý thức, lòng tự trọng, tính tự chủ.
(Ảnh do trường Montessori cung cấp)
- Ngôn ngữ: bé được nghe, học và sử dụng từ vựng cụ thể trong tất cả các hoạt động tại lớp giúp phát triển khả năng diễn đạt ngôn ngữ rõ ràng và lưu loát.
(Ảnh do trường Montessori cung cấp)
- Toán học: phát triển tư duy khoa học của bé bằng cách sử dụng những vật cụ thể để khuyến khích các bé, cho bé làm quen với khái niệm về những con số, biết đếm số, biết so sánh lớn bé, nặng nhẹ..
(Ảnh do trường Montessori cung cấp)
- Khoa học thường thức: thúc đẩy ý thức tự khám phá của bé với những điều đầu tiên học được như: Cái gì? Tại sao? Khi nào? Ai? Như thế nào?
(Ảnh do trường Montessori cung cấp)
- Văn hóa nghệ thuật: giúp bé thể hiện mình thông qua các hoạt động nghệ thuật sáng tạo như âm nhạc, kể chuyện, đóng kịch, biểu diễn, nấu ăn, thủ công, ca múa.
(Ảnh do trường Montessori cung cấp)
Ngoài ra với những trò chơi phát triển vận động, dã ngoại giúp các bé khỏe mạnh, nhanh nhẹn, linh hoạt, dạn dĩ và rèn luyện tính đồng đội. Đây là những kỹ năng bước đầu nhưng rất quan trọng để rèn luyện tính cách và cách ứng xử cho các bé. Thời gian còn lại, các bé được học và thực hành theo chương trình đào tạo tiếng Anh.
Hội thảo “Áp dụng phương pháp Montessori tại trường mẫu giáo Việt Mỹ”
Vào lúc: 8h30 sáng ngày 31/3/2013.
Tại: 143 Nguyễn Văn Trôi, P.11, Q. Phú Nhuận – TPHCM.
- Quà tặng cho tất cả các bé và phụ huynh tham dự.
- Giảm 30% học phí khi ghi danh tại Hội thảo (áp dụng cho bé ghi danh lần đầu).
Đặt chỗ tham dự Hội thảo, quý phụ huynh vui lòng gọi (08) 3845 9111 hoặc email [email protected]
|
Hội thảo về “Giải pháp chăm sóc răng miệng thời hiện đại” tổ chức bởi Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam sáng 9/3 vừa qua với sự góp mặt của các chuyên gia đầu ngành đã phân tích rõ những con số đáng báo động về tình trạng sức khỏe răng miệng người dân Việt Nam, đồng thời đưa ra giải pháp chăm sóc toàn diện.
Hội thảo có sự tham gia của PGS TS. Trịnh Đình Hải, chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt VN; GĐ bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương HN và TS. Ngô Đồng Khanh – chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt TPHCM; phó trưởng Khoa Răng Hàm Mặt, đại học Y Dược TPHCM (từ phải sang) (Ảnh do nhãn hàng PS cung cấp)
Những thước phim phóng sự trình chiếu tại hội thảo đã cho thấy thực trạng sức khỏe răng miệng của nguời dân đang ở mức báo động, với hơn 90% dân số mắc các bệnh lý về răng miệng theo thống kê của Bệnh Viện Răng Hàm Mặt Trung Ương vào tháng 7/2011. Và đáng báo động nhất là việc Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ mắc bệnh răng miệng cao nhất thế giới.
Phát biểu tại hội thảo, PGS.TS. Trịnh Đình Hải nhấn mạnh, “Các nghiên cứu mới nhất cho thấy, trên 90% người dân Việt Nam có vấn đề về sức khỏe răng miệng, tập trung ở các bệnh như sâu răng, viêm nướu, viêm quanh răng và 75% dân số bị sâu răng. Trong đó, tỷ lệ người lớn có bệnh viêm lợi, viêm quanh răng là trên 90%. Một trong các nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiều người mắc bệnh là do thói quen chăm sóc răng miệng không đúng cách. Đáng báo động là có một tỷ lệ cao người dân không kiểm tra sức khỏe răng miệng và không được hướng dẫn chăm sóc răng miệng.”
TS. Ngô Đồng Khanh cũng chia sẻ rằng để bảo vệ sức khỏe răng miệng hiệu quả nhất, cần kết hợp 3 bước: chải răng với kem đánh răng có fluor sau khi ăn, dùng chỉ nha khoa lấy thức ăn vùng kẽ răng và dùng nước súc miệng kháng khuẩn, đồng thời loại bỏ những thói quen, cách thức chăm sóc răng miệng không đúng cách như chỉ chải răng một lần vào buổi sáng, dùng tăm xỉa răng thay cho chỉ nha khoa, không khám răng định kỳ…
Tuy nhiên, do cuộc sống hiện đại bận rộn và chi phí cho chỉ nha khoa, nuớc súc miệng khá cao nên người dân dù biết 3 buớc chăm sóc răng miệng đúng cách nhưng không phải lúc nào cũng thực hiện được đầy đủ và thường xuyên.
Đứng trước thực trạng này, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm P/S Chuyên Gia dựa trên công nghệ tiên tiến đột phá. Kết hợp hiệu quả từ chỉ nha khoa và nước súc miệng, P/S Chuyên Gia được xem là một giải pháp chăm sóc răng miệng tối ưu cho nguời Việt Nam trong thời hiện đại.
“Việc nghiên cứu và cho ra đời kem đánh răng P/S chuyên gia là nỗ lực lớn của công ty Unilever trong việc thực hiện sứ mạng mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt Nam. Chúng tôi hy vọng rằng sản phẩm sẽ tiếp tục góp phần chăm sóc sức khỏe răng miệng và bảo vệ nụ cười cho người Việt Nam” –Bà Nguyễn Thị Bích Vân, phó chủ tịch Tiếp thị Công ty Unilever Việt Nam, cho biết.
(Từ trái sang) TS. Ngô Đồng Khanh, PGS – TS. Trịnh Đình Hải, ông Friedrich Schaefer và bà Nguyễn Thị Bích Vân chia sẻ với báo chí về thực trạng, nguyên nhân và giải pháp chăm sóc sức khỏe răng miệng cho người Việt Nam trong thời hiện đại. (Ảnh do nhãn hàng PS cung cấp)
Ông Friedrich Schaefer – Chuyên gia nghiên cứu & phát triển sản phẩm toàn cầu – Tập đoàn Unilever giới thiệu chi tiết về cơ chế hoạt động của P/S chuyên gia trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng. (Ảnh do nhãn hàng PS cung cấp)
(Ảnh do nhãn hàng PS cung cấp)
Kem đánh răng cao cấp P/S Chuyên Gia được sản xuất dựa trên công nghệ tiến tiến, kết hợp hiệu quả từ chỉ nha khoa và nước súc miệng giúp:
1- Làm sạch kẽ răng
Những hạt siêu nhỏ sẽ len lỏi vào kẽ răng giúp làm sạch và loại bỏ mảng bám hiệu quả.
2- Ngăn ngừa vi khuẩn phát triển suốt 24 giờ
Hợp chất Kẽm giúp ngăn chặn hình thành mảng bám vi khuẩn, từ đó duy trì tình trạng nướu khỏe mạnh.
|
Ba Vì, nơi được ví là cái “rốn sữa” của cả nước, đang ngày một thay da đổi thịt nhờ nghề nuôi bò sữa. Vài năm trở lại đây, rất nhiều hộ gia đình đã thoát nghèo và trở thành những triệu phú nông dân kể từ khi gắn bó với nghề nuôi bò theo mô hình nông trại bò sữa Việt.
Từng trắng tay vì “bão Melamin”
Anh Nguyễn Xuân Khanh được mọi người biết đến là một trong những triệu phú thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm nhờ bò sữa tại Phú Châu, Ba Vì. Đến thăm đàn bò 27 con của anh Khanh, chúng tôi được chứng kiến quy trình nuôi bò sữa nông hộ rất chuyên nghiệp: chuồng bò sạch tinh tươm, máy vắt sữa, dụng cụ vắt sữa được sắp xếp gọn gàng trên giá để đồ, có cả bảng lịch vệ sinh, vắt sữa và cho bò ăn. Kế đó là một dinh cơ rất khang trang khiến mọi người đều trầm trồ.
Ít ai ngờ cách đây 5 – 6 năm, nơi đây chỉ là một căn nhà lụp xụp, tường vách chưa kịp trát vữa, hai vợ chồng phải chạy ăn từng bữa cho bò và cho 5 miệng ăn, con cái nheo nhóc, món nợ vay ngân hàng đè nặng trên vai. Nhớ về chặng đường lập nghiệp không ít gian nan của mình, gương mặt anh Khanh có phần đăm chiêu. Sinh ra và lớn lên với nghề nông, anh bươn trải mọi cách cũng chỉ đủ miếng ăn. Vợ chồng anh từng chắt chiu vay mượn mua được chiếc xe công nông chạy thuê kiêm bán vật liệu xây dựng. Nghề cực nhọc, song chỉ sau một cú lừa quỵt nợ, hai vợ chồng thành tay trắng.
Với tính hay lam hay làm, gia đình anh Khanh sau đó đã cuốn vào làn sóng nuôi bò của Ba Vì. Anh nhớ lại: “Khi đó tôi đặt nhiều hy vọng vào bò sữa lắm. Nhưng vì chẳng có kinh nghiệm, đàn bò ba con của nhà tôi bị viêm tuyến vú triền miên, sản lượng sữa thấp.” Chưa kịp trang trải vốn liếng vay ngân hàng thì bất ngờ cơn “bão Melamin” năm 2008 tràn tới xô ngã hàng loạt đàn bò của các nông hộ nuôi theo kiểu tự phát. Cũng như rất nhiều dân Ba Vì đắm đuối với bò sữa, vợ chồng anh Khanh ứa nước mắt khi hàng thùng sữa vắt ra không bán được phải đem đổ đi, trong khi bò thì vẫn phải cho ăn hàng ngày. Cực chẳng đã, họ phải bán tống bán tháo đàn bò. Giấc mơ bò sữa sụp đổ, nhưng vẫn còn đó nợ ngân hàng chưa trả hết.
Cuộc đổi đời từ mô hình Nông Trại bò sữa Việt
Năm 2009, khi đang trong tình trạng bế tắc thì có thông tin về chính sách hỗ trợ cho nông dân nuôi bò theo mô hình Nông Trại bò sữa Việt của công ty Cổ phần Sữa Quốc Tế (IDP), niềm đam mê bò sữa của anh Khanh lại bùng lên. IDP cho dân vay 20 triệu VNĐ/ con, hỗ trợ mỗi hộ 3 triệu đồng mua thùng xô chậu inox và khăn lau, khăn lọc sữa; 10 triệu đồng mua máy vắt sữa, 3 triệu đồng xây hố phân xa chuồng để bảo đảm vệ sinh. Tất cả không tính lãi, mà trả dần bằng sản phẩm. IDP còn đào tạo kiến thức nuôi bò chuẩn cho nông dân; hàng ngày cử các cán bộ thực địa xuống tận nhà dân thăm nom, giám sát, hướng dẫn cách chăm sóc bò, vệ sinh chuồng trại, tư vấn về thức ăn, thú y, gây giống…
Anh đem bàn ý định quay lại nghề nuôi bò sữa với vợ thì bị gạt đi – dư chấn “bão Melamin” với hàng thùng sữa tươi đổ phí mỗi ngày khiến chị sợ hãi. Nhưng anh Khanh rất tin tưởng vào thành công vì ngoài hỗ trợ vốn và kỹ thuật, IDP sẽ thu mua sữa ổn định với giá cao. Anh lặng lẽ đăng ký vay mượn để mua một đôi bò sữa, rồi đi học không sót một buổi phổ biến kiến thức nào của IDP. Thức đêm dậy sớm với 2 con bò, chỉ sau 1 năm anh đã có lãi, trả được cả món nợ của “bão Melamin”. Anh hào hứng kể, “Khi nuôi theo bộ tiêu chuẩn của Nông Trại bò sữa Việt, bò hiếm khi bị bệnh, béo khỏe và cho sữa rất năng suất. Khi đó vợ tôi vững dạ, chúng tôi mạnh dạn vay vốn của Công ty IDP để mua thêm 4 con bò nữa, nhờ vậy thu nhập bình quân đã tăng 30 triệu đồng/ tháng.”
Anh Nguyễn Xuân Khanh và nông trại đã được cấp giấy chứng nhận nông trại bò sữa Việt - Love'inFarm (Ảnh được cung cấp bởi Love'inFarm)
Thu nhập 30 triệu/ tháng là con số trong mơ của gia đình anh, bởi trước đó thời điểm kiếm tiền khấm khá nhất anh chị cũng chỉ đạt 3 triệu/ tháng. Họ mạnh dạn thuê được 2 hecta trồng cỏ cho bò và đến 2011 đàn bò tăng lên 22 con, trong đó có 14 con khai thác sữa với sản lượng bình quân 250 kg/ ngày, trừ chi phí mỗi tháng anh bỏ ra 40 triệu đồng – mức thu nhập mà không ít người thành thị cũng phải ao ước. Năm 2012, tổng đàn bò là 27 con, dự kiến đến cuối 2013 anh sẽ có 40 con bò sữa và thu nhập sẽ tăng xấp xỉ gấp đôi. Rất nhiều bạn bè, họ hàng anh Khanh tham gia mô hình Nông Trại bò sữa Việt sau khi tận mắt chứng kiến sự đổi đời của gia đình anh.
Ngắm đàn bò béo mượt, giọng anh Khanh xúc động: “Bò sữa đã làm thay đổi cuộc sống của gia đình tôi. Nếu không đến với nghề này, có lẽ tôi khó lòng chăm lo được cho các con như ngày hôm nay”. Anh có ba con, một cháu tốt nghiệp đại học, một cháu đang học đại học và một cháu học cấp 3. Vừa qua, anh lo việc làm nơi ăn chốn ở cho con đầu hết 300 triệu, chính từ tiền bán sữa.
Anh Khanh khẳng định, rất nhiều gia đình đổi đời nhờ mô hình Nông Trại bò sữa Việt. Chương trình này của IDP nhằm phát triển mở rộng số lượng và chất lượng đàn bò sữa theo mô hình nông trại bò sữa Việt do chính người nông dân làm chủ tại Ba Vì và vùng phụ cận giai đoạn 1 từ 2009-2012 đã thực sự làm nghề nuôi bò sữa hồi sinh trên vùng đất Ba Vì: 35 tỷ đồng đã đến tay người nông dân, nhờ vậy đàn bò tăng trưởng 300% so với năm 2008.
Sản phẩm sữa tươi và sữa chua Love'inFarm được làm từ nguồn sữa tươi nguyên liệu của những nông trại bò sữa Việt (Ảnh được cung cấp bởi Love'inFarm)
Nông Trại bò sữa Việt giúp nguồn nguyên liệu sữa tươi nội dồi dào và nâng cao về chất lượng. Và điều quan trọng là qua đó người dân làm chủ được kỹ thuật tiên tiến, tiếp cận được nguồn vốn, biến nghề này thực sự trở thành một mô hình phát triển kinh tế bền vững, làm xuất hiện ngày càng nhiều triệu phú bò sữa.
Đấng mày râu tặng gì chị em ngày 8/3 ? - Chuyện nhà mình - Webtretho
//
var _gaq = _gaq || [];
_gaq.push(['_setAccount', 'UA-4163934-1']);
_gaq.push(['_trackPageview']);
_gaq.push(['_trackPageLoadTime']);
(function() {
var ga = document.createElement('script'); ga.type = 'text/javascript'; ga.async = true;
ga.src = ('https:' == document.location.protocol ? 'https://' : 'http://') + 'stats.g.doubleclick.net/dc.js';
var s = document.getElementsByTagName('script')[0]; s.parentNode.insertBefore(ga, s);
})();
var _gaq = _gaq || [];
_gaq.push(['_setAccount', 'UA-43173086-1']);
_gaq.push(['_setDomainName', 'webtretho.com']);
_gaq.push(['_trackPageview']);
(function() {
var ga = document.createElement('script'); ga.type = 'text/javascript'; ga.async = true;
ga.src = ('https:' == document.location.protocol ? 'https://' : 'http://') + 'stats.g.doubleclick.net/dc.js';
var s = document.getElementsByTagName('script')[0]; s.parentNode.insertBefore(ga, s);
})();
(function() {
var useSSL = 'https:' == document.location.protocol;
var src = (useSSL ? 'https:' : 'http:') +
'//www.googletagservices.com/tag/js/gpt.js';
document.write('');
})();
googletag.defineSlot('/89328808/News_T_SL', [970, 90], 'div-gpt-ad-1373285338272-0').addService(googletag.pubads());
googletag.defineSlot('/89328808/News_T_MR1', [300, 250], 'div-gpt-ad-1373285360049-0').addService(googletag.pubads());
googletag.defineSlot('/89328808/News_T_MR2', [300, 250], 'div-gpt-ad-1373285386337-0').addService(googletag.pubads());
googletag.defineSlot('/89328808/News_T_HP', [300, 600], 'div-gpt-ad-1373285399393-0').addService(googletag.pubads());
googletag.defineSlot('/89328808/News_T_SL2', [970, 90], 'div-gpt-ad-1373882490150-0').addService(googletag.pubads());
googletag.defineSlot('/89328808/News_Ads_MR1', [300, 250], 'div-gpt-ad-1376538526785-0').addService(googletag.pubads());
googletag.pubads().enableSyncRendering();
googletag.pubads().enableSingleRequest();
googletag.enableServices();
var $jqsticky = jQuery.noConflict();
var $stickyHeight = 400;
var $padding = 33;
//var $topOffset = 411;
var $footerHeight = 490;//236;
function scrollSticky(){
if($jqsticky(window).height() >= $stickyHeight) {
var aOffset = $jqsticky('#sticky').offset();
//if ($(window).scrollTop() > $(".smartBannerIdentifier").offset({ scroll: false }).top){
var $topOffset = $jqsticky(".smartBannerIdentifier").offset().top;
//alert($topOffset);
if($jqsticky(document).height() - $footerHeight - $padding $topOffset) {
$jqsticky('#sticky').attr('style', 'position:fixed; top:'+$padding+'px;');
}else{
$jqsticky('#sticky').attr('style', 'position:relative;');
}
}
}
$jqsticky(window).scroll(function(){
scrollSticky();
});
#sticky { height:600px; width:300px; position:relative;}
var _comscore = _comscore || [];
_comscore.push({ c1: "2", c2: "17062942" });
(function() {
var s = document.createElement("script"), el = document.getElementsByTagName("script")[0]; s.async = true;
s.src = (document.location.protocol == "https:" ? "https://sb" : "http://b") + ".scorecardresearch.com/beacon.js";
el.parentNode.insertBefore(s, el);
})();
_atrk_opts = { atrk_acct:"zsEzh1aYY9008s", domain:"webtretho.com",dynamic: true};
(function() { var as = document.createElement('script'); as.type = 'text/javascript'; as.async = true; as.src = "https://d31qbv1cthcecs.cloudfront.net/atrk.js"; var s = document.getElementsByTagName('script')[0];s.parentNode.insertBefore(as, s); })();
<!--
-->
jQuery(document).ready(function($) {
$(".scroll").click(function(event){
event.preventDefault();
$('html,body').animate({scrollTop:$(this.hash).offset().top}, 500);
});
});
window.___gcfg = {
lang: 'en-US'
};
// prevent jQuery from appending cache busting string to the end of the FeatureLoader URL
var cache = jQuery.ajaxSettings.cache;
jQuery.ajaxSettings.cache = true;
jQuery(window).load(function(){
window.fbAsyncInit = function() {
FB.init({appId: '182967931784902',
status: true,
cookie: true,
xfbml: true});
FB.api('/me', function(response) {
console.log(response.name);
});
};
(function() {
var e = document.createElement('script'); e.async = true;
e.src = document.location.protocol +
'//connect.facebook.net/en_US/all.js';
document.getElementById('fb-root').appendChild(e);
}());
jQuery.getScript('https://apis.google.com/js/plusone.js', function() {
var po = document.createElement('script'); po.type = 'text/javascript'; po.async = true;
var s = document.getElementsByTagName('script')[0]; s.parentNode.insertBefore(po, s);
});
});
// just Restore jQuery caching setting
jQuery.ajaxSettings.cache = cache;
<!--
-->
googletag.display('div-gpt-ad-1373285338272-0');
googletag.display('div-gpt-ad-1373285360049-0');
ajaxAds('c11','right_2','c11xabcdxright_2xabcdx3678aa300x150','');
<!--
Bản tin tuần
-->
được tài trợ bởi:
Lifebuoy
được tài trợ bởi:
Thiên Long
được tài trợ bởi:
NAHI Kids
được tài trợ bởi:
Thuốc Mỡ Bepanthen
được tài trợ bởi:
Berocca
googletag.display('div-gpt-ad-1373285386337-0');
googletag.display('div-gpt-ad-1373285399393-0');
googletag.display('div-gpt-ad-1373882490150-0');
© 2002 - 2013 Webtretho | Giấy phép số 06/GP-STTTT do Sở Thông Tin và Truyền thông TP.HCM cấp
Được đầu tư bởi
jQuery.noConflict();
jQuery(function () {
jQuery('.article-nav').find('li').not('.first').click(function(e){
e.stopPropagation();
if (jQuery(this).find('.submenu').length > 0) {
if (jQuery(this).hasClass('active')) {
jQuery(this).removeClass('active');
} else {
jQuery(this).parent().find('li').removeClass('active');
jQuery(this).addClass('active');
}
}
// $('.article-nav ul li.first').removeClass('active');
});
jQuery('body').click(function(e){
jQuery('.article-nav').find('li.active').removeClass('active');
});
jQuery('a[href$="#"]').click(function(e){
e.preventDefault();
});
});
var _abd = _abd || [];
/* load placement for account: webtretho, site: http://webtretho.com, size: 1x1 - web, zone: popup */
_abd.push(["1280308541","Popup","1341210110"]);
var wttambient_flag = 0;
if ( !jQuery('#AbdPopupAd').length) {
wttambient_flag=1;
}
<!--//<![CDATA[
if(wttambient_flag ==1){
}
var m_IntervalId = 0;
var timeout_Flag = 0;
var normal= jQuery('#banner_normal');
var expand= jQuery('#banner_expand');
var sliding = jQuery('#banner_sliding');
var collapse = jQuery('#banner_collapse');
expand.css('clip', 'rect(70px, 500px, 300px, 240px)');
function closeLK247BalloonAds(){
normal.css('display', 'none');
expand.css('display', 'none');
sliding.css('display', 'none');
collapse.css('display', 'none');
}
function min (){
if (timeout_Flag==0){
normal.css('clip', 'rect(190px, 260px, 230px, 0px)');
expand.css('clip', 'rect(260px, 500px, 300px, 240px)');
sliding.css('clip', 'rect(0px, 370px, 246px, 340px)');
collapse.css('clip', 'rect(0px, 260px, 230px, 220px)');
clearInterval ( m_IntervalId );
timeout_Flag = 1;
}
}
function minLK247BalloonAds (){
normal.css('clip', 'rect(200px, 260px, 230px, 0px)');
expand.css('clip', 'rect(270px, 500px, 300px, 240px)');
sliding.css('clip', 'rect(0px, 370px, 246px, 340px)');
collapse.css('clip', 'rect(0px, 260px, 230px, 220px)');
clearInterval ( m_IntervalId );
timeout_Flag = 1;
}
function maxLK247BalloonAds (){
normal.css('clip', 'rect(0px, 260px, 230px, 0px)');
expand.css('clip', 'rect(70px, 500px, 300px, 240px)');
sliding.css('clip', 'rect(0px, 370px, 246px, 0px)');
collapse.css('clip','rect(0px, 260px, 230px, 0px)');
clearInterval ( m_IntervalId );
}
function preexpand(){
expand.css('clip', 'rect(70px, 500px, 300px, 240px)');
clearInterval ( m_IntervalId );
}
function banner_expand(){
expand.css('clip', 'rect(0px, 500px, 300px, 0px)');
clearInterval ( m_IntervalId );
timeout_Flag = 1;
}
m_IntervalId = setInterval ( 'maxLK247BalloonAds()', 5 );
var banner_ads=document.getElementById('wtt_balloon');if(banner_ads==null){normal.css('display','none');expand.css('display','none');sliding.css('display','none');}
Mang thai là một chuỗi các biến đổi diễn ra trong cơ thể phụ nữ. Bên cạnh niềm hạnh phúc được làm mẹ, thai kỳ cũng thường khiến bạn lo lắng hoặc khó chịu. Dưới đây là những lời khuyên từ bác sỹ Phạm Thị Ngọc Diệp, thuộc sản phụ khoa, bệnh viện Quốc tế (BVQT) Hạnh Phúc để có một thai kỳ an toàn, khỏe mạnh.
Giữ cân nặng hợp lý
Người thừa cân hoặc béo phì khi mang thai sẽ có nhiều biến chứng và rủi ro cao hơn. Đối với phụ nữ thừa cân, mức tăng cân cần được duy trì khoảng 7 – 11kg. Đối với người béo phì, mức tăng cân cần được giới hạn trong khoảng 5 – 7kg. Một phụ nữ có cân nặng bình thường thì khi mang thai, số cân nặng tăng thêm khoảng 11 – 13kg.
Giữ gìn sức khỏe răng miệng
Bạn nên khám răng định kỳ từ trước và trong suốt thời gian mang thai. Phụ nữ có các bệnh về răng lợi dễ có nguy cơ sinh non hoặc sinh con nhẹ cân. Thời gian hợp lý nhất để chữa răng là trong giai đoạn từ 14 đến 20 tuần. Tuy nhiên vào các giai đoạn khác, bạn cũng không nên chần chừ chữa trị khi có chỉ định của nha sỹ.
Những triệu chứng nguy hiểm:
Hãy đến gặp bác sỹ ngay nếu bạn gặp phải những triệu chứng bất thường như:
• Chảy máu âm đạo
• Nhức đầu liên tục hoặc dữ dội
• Suy giảm thị lực, nổ đom đóm mắt
• Phù tăng nhanh ở cánh tay, bàn tay hoặc mặt
• Đi tiểu gắt buốt, nước tiểu hay huyết trắng có mùi hôi, ngứa nóng âm đạo
• Đau lưng âm ỉ, đau vùng bụng dưới
• Căng tức ở khung chậu, bẹn, đùi
• Ra huyết trắng nhiều hay nước rỉ ra hay sà ra từ âm đạo
• Sốt trên 38o.
Thăm khám thai định kỳ
Mỗi sản phụ cần khám thai ít nhất 3 lần tại những cơ sở y tế có uy tín trong suốt thai kỳ. Theo quy định của ngành y tế, khám thai phải trải qua 9 bước. Với những công đoạn đó, bác sỹ sản khoa có thể tiên lượng được những yếu tố nguy cơ trong quá trình mang thai và sinh nở.
Hội thảo đặc biệt cho ông bố, bà mẹ có con trong năm Quý Tỵ
Sinh con khỏe mạnh là mong ước của tất cả các bà mẹ. Thấu hiểu điều đó, BVQT HẠNH PHÚC kết hợp cùng Công ty OTB tổ chức Hội thảo: “Vượt cạn an toàn” nhằm cung cấp những thông tin hữu ích trong việc chăm sóc thai kỳ cũng như các phương pháp giúp mẹ và bé “vượt cạn’’ an toàn.
Đến với buổi hội thảo bạn sẽ được tư vấn, trao đổi trực tiếp với bác sỹ Sản phụ khoa Phạm Thị Ngọc Diệp, BVQT HẠNH PHÚC và tận hưởng cơ hội mua sắm các sản phẩm cao cấp với mức giá ưu đãi cùng những phần quà đặc biệt từ các nhãn hàng: Anmum, Goo.N, Green Cross, Anna Nina…
Thời gian: 8g30 – 11g00, Chủ Nhật 10/3/2013.
Địa điểm: Conference Hall, Khách sạn Continental Sài Gòn, 132-134 Đồng Khởi, Q.1.
Liên lạc: 0906 768 970 (Cô Hiên) hoặc 0909 970 102 (Cô Dung) để được đặt chỗ và nhận quà tặng
Đơn vị tổ chức:
Đơn vị tài trợ:
|
Từ nay đến hết ngày 20/02/2013, để chào đón năm mới Qúy Tỵ và tri ân khách hàng thân thiết, nhãn hàng Bobby Fresh gia hạn chương trình tích điểm “Đổi quà xịn Bobby, cùng bé vui khám phá”. Khách hàng khi mua sản phẩm tã Bobby Fresh (sản phẩm có tem điểm trên bao bì) sẽ tiếp tục có cơ hội nhận “Thú hơi vui nhộn” vô cùng ngộ nghĩnh và độc đáo.
Chương trình được áp dụng trên toàn quốc từ ngày 20/11/2012 đến 31/01/2013 (nay được gia hạn 20/02/2013) hoặc đến khi hết quà tặng: với 17 điểm nhận được 1 phần quà đồ chơi thú hơi vui nhộn.
Tỷ lệ kích thước quà tặng đúng với thực tế, thú hơi cao 98 cm (Ảnh do Công ty cổ phần Diana cung cấp)
Cách thức tham gia chương trình:
- Cắt phần tem có in điểm thưởng trên bao bì Bobby (gồm 3-5 cm phần bao bì xung quanh)
- Tích lũy đủ 17 điểm rồi gửi bưu điện về Công ty Diana kèm theo thông tin (tên, địa chỉ, điện thoại, số CMND, tên quà tặng)
- Địa chỉ gửi điểm: Công ty Diana, Khu công nghiệp Vĩnh Tuy, đường Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội
Thời hạn nhận điểm: 20/11/2012 – 20/02/2013 (theo dấu bưu điện nơi gửi) hoặc đến khi hết quà tặng. Mẫu quà tặng thú hơi sẽ được tặng ngẫu nhiên. Quà tặng được gửi trong vòng 4-6 tuần kể từ ngày thông tin người nhận quà được xác minh.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập www.bobby.com.vn , www.diana.com.vn
Thông tin về công ty Diana
Công ty DIANA là một công ty hàng đầu trong ngành hàng sản xuất các sản phẩm chăm sóc phụ nữ và trẻ em tại Việt Nam (chuyên sản xuất các mặt hàng từ giấy và bột giấy như BVS, tã giấy cho trẻ em, tã giấy người lớn, khăn giấy lụa với các thương hiệu nổi tiếng như Diana, Bobby, Caryn, Libera, E’mos…).
Sử dụng dây chuyền sản xuất hiện đại bậc nhất kết hợp với thế mạnh là thành viên của tập đoàn hàng đầu thế giới Unicharm Nhật Bản, công ty Diana luôn đi đầu trong việc ứng dụng các công nghệ hiện đại trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân để sáng tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao nhất, phù hợp nhất với người tiêu dùng Việt Nam. Từ năm 1999 đến nay, sản phẩm Diana luôn được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao. Diana là công ty sản xuất BVS đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được cấp chứng chỉ quốc tế ISO 9001:2000 (do tổ chức SGS-Vương quốc Anh cấp) và là sản phẩm đầu tiên và duy nhất được Hội Sản phụ khoa khuyên dùng.
|