Lưu trữ cho từ khóa: nhân viên

Những lưu ý khi mua áo ngực

Mua sắm một chiếc áo chíp đôi khi còn khó khăn hơn là mua một chiếc áo sơ-mi hay áo khoác. Khi bạn đứng trước vô vàn những màu sắc, dáng diệu, các dạng hỗ trợ như gọng hay túi nước, các mức giá cả… thật khó để biết bắt đầu từ đâu. Và dưới đây là những lời khuyên của các chuyên gia áo ngực được đăng tải trên trang Parentables.

black-bra-1373104797_500x0.jpg
Ảnh: Parentables

1. Biết được size áo phù hợp

Khoảng 85% phụ nữ mặc nhầm size áo ngực trong nhiều năm mà không biết. Trong suốt cuộc đời của mình, một người phụ nữ sẽ phải thay đổi kích cỡ áo ngực khoảng 6 lần, không tính thời kỳ mang bầu hay một đợt giảm cân lớn. Nếu bạn đang cho con bú hoặc mang thai, bạn có thể phải thay đổi size áo nhiều lần thậm chí trong một ngày.

2. Đừng băn khoăn về kích thước của bạn

Không ai nhìn thấy cái tem ghi size áo đính kèm, vì thế bạn đừng gây áp lực buộc mình phải mua một size áo mà bạn mong muốn. Thực ra bạn sẽ trông đẹp hơn và tự tin hơn với cỡ áo phù hợp với cơ thể của mình.

3. Bạn không cần phải điều chỉnh áo ngực liên tục

Theo chuyên gia áo ngực Susan Nethero (Mỹ), vị trí đúng cho bầu ngực là nằm chính giữa khuỷu tay và vai, vì vậy áo ngực của bạn nên được đặt cân bằng từ trước ra sau. Nếu bạn kéo dây đeo ở phía lưng cao hơn ở phía trước ngực, bạn sẽ trông có vẻ hơi gù, bị béo ra, và càng làm nổi mỡ ở phía lưng. Hãy tưởng tượng chiếc áo ngực cũng giống một cây cầu bắc từ lưng của bạn, để nâng phần ngực phía trước.

4. Sử dụng đúng móc áo

Khi mặc bạn nên chọn các móc cài phù hợp. Thắt các móc áo chặt quá khiến ngực có vẻ to hơn còn áo thì chóng bị giãn. Ngoài ra, Nethero cho rằng mỗi chiếc áo ngực cũng cần phải được nghỉ ngơi sau một ngày làm việc, không nên mặc cùng một chiếc áo trong hai ngày liên tiếp bởi như thế độ đàn hồi của dây áo sẽ chóng giảm.

5. Chú ý đến đường may

Loại áo tốt nhất cho ngực của bạn là loại áo có cấu trúc khum như hình chén với một đường may chay ngang qua, bổ sung cho việc nâng đỡ các mô vú. Một đường may nối ngang sẽ làm cho ngực của bạn trông đầy hơn, trong khi một đường may thẳng đứng sẽ khiến các bầu ngực được đẩy lui vào giữa hơn. Một số phụ nữ lại chọn những chiếc áo ngực không có đường may, phù hợp với áo ngoài sáng màu. Hãy biết loại áo ngực nào là phù hợp nhất cho bạn trong mỗi hoàn cảnh.

6. Nhờ nhân viên bán hàng tư vấn

Những hình dạng và kích thước khác nhau có thể tạo ra những hiệu ứng khác nhau, vì thế hãy nhờ những nhân viên bán hàng vốn có kinh nghiệm với trang phục này tư vấn để bạn có thể chọn được cho mình sản phẩm mà bạn cảm thấy thoải mái nhất

Kim Anh (Theo Parentables)

Bệnh viêm gan siêu vi C có nguy hiểm gì không?

Mọi người thường ít quan tâm đến viêm gan do siêu vi C (HCV) hơn so với viêm gan do siêu vi B (HBV), nhưng thực tế viêm gan siêu vi C nguy hiểm không kém viêm gan siêu vi B.

Ảnh được cung cấp bởi PK Á Châu

Một trong những đặc điểm quan trọng của nhiễm siêu vi C là đa số bệnh nhân không có khả năng tự loại trừ siêu vi ra khỏi cơ thể và họ sẽ trở thành người mang siêu vi C mãn tính. Trong số đó, 25% bệnh nhân có men gan bình thường, tình trạng tiến triển sang viêm gan mãn rất chậm và gan bị hư hại rất ít, họ được gọi là người “lành” mang siêu vi C. Các bệnh nhân còn lại sẽ chuyển sang viêm gan C mãn tính.

Do bệnh tiến triển chậm, đa số các bệnh nhân không có các triệu chứng gì trong suốt 20 năm sau khi bị nhiễm siêu vi C, cho nên gan bị hư hại ngày càng nhiều nhưng bệnh nhân lại không hề hay biết và dẫn đến xơ gan. Xơ gan sẽ xảy ra sớm hơn nếu như bệnh nhân uống rượu nhiều hay gan bị hư hại thêm do thuốc hay nhiễm thêm các siêu vi viêm gan khác như siêu vi B, D, HIV…

Bệnh viêm gan siêu vi C có giống bệnh viêm gan siêu vi A và B không?

Các siêu vi trùng A, B và C là những siêu vi có thể gây ra bệnh viêm gan, mỗi siêu vi lan truyền theo mỗi cách khác nhau. Đã có thuốc chủng ngừa cho bệnh viêm gan siêu vi A và B, tuy nhiên chưa có thuốc chủng ngừa cho bệnh viêm gan siêu vi C. Bạn có thể bị nhiễm các loại viêm gan siêu vi khác nhau cùng một lúc.

Làm thế nào để biết mình bị viêm gan siêu vi C?

Đa số những người bị nhiễm siêu vi C không hề hay biết mình bị bệnh vì phần lớn không có triệu chứng gì. Nếu có, triệu chứng cũng gần tương tự như một số bệnh khác ví dụ như mệt mỏi, chán ăn, rối loạn tiêu hóa, sụt cân hay đôi khi có đau tức vùng dưới sườn bên (P); rất ít trường hợp bệnh nhân có triệu chứng vàng da, vàng mắt. Một điều đáng lưu ý là không có sự liên quan rõ rệt giữa triệu chứng và mức độ nặng nhẹ của bệnh. Nói một cách khác, có những người than phiền rất nhiều triệu chứng nhưng mức độ viêm gan lại nhẹ; ngược lại có những người không cảm thấy có triệu chứng gì nhưng tình trạng viêm nhiễm ở gan lại đang tiến triển khá nhiều.

Những người nào cần tầm soát xem có nhiễm siêu vi C?

Trước tiên là những người đi hiến máu để đảm bảo các loại máu truyền cho người khác không gây nhiễm siêu vi C. Kế đến là những người đã từng được truyền máu và nhất là phải truyền máu nhiều lần như những người bị bệnh ưa chảy máu, chạy thận nhân tạo… Sau đó là những người chích xì ke – các đối tượng này không phải xét nghiệm tìm siêu vi C mà còn phải tìm cả siêu vi B, HIV… Ngoài ra, trẻ sơ sinh của những bà mẹ bị nhiễm siêu vi C, những người được mổ nhiều lần, châm cứu, xăm mình, các nhân viên y tế… cũng nên được làm xét nghiệm tìm siêu vi C.

Một điều đáng lưu ý rằng trong giai đoạn viêm gan C mãn tính, men gan có thể thay đổi bất thường: lúc tăng lúc giảm về trị số bình thường, cho nên khi thấy xét nghiệm men gan bình thường không có nghĩa là bệnh đã ổn định mà cần theo dõi men gan mỗi tháng, ít nhất là 3 lần liên tiếp mới đánh giá được tình trạng hư hại của gan.

Hiện nay dù chưa có thuốc phòng ngừa viêm gan siêu vi C, nhưng bệnh nhân vẫn có khả năng được chữa khỏi bệnh nếu được chẩn đoán sớm, điều trị đúng chuyên khoa, kiên trì tuân thủ điều trị liên tục. Bệnh viêm gan C mạn tính cần được phát hiện và điều trị càng sớm càng tốt mới đạt hiệu quả và kịp thời ngăn ngừa diễn tiến sang xơ gan, ung thư gan.

Phiếu ưu đãi 200.000VNĐ

Phòng khám chuyên khoa Gan Á Châu gửi đến qu ý độc giả chương trình Phiếu ưu đãi 200.000 VNĐ dành cho các gói khám đặc biệt như sau:

  • Gói kiểm tra gan toàn diện
  • Gói kiểm tra gan căn bản
  • Gói nội soi tầm soát ung thư dạ dày/đại tràng
  • Gói kiểm tra tiêu hóa dưới

Thể lệ chương trình: Quý khách vui lòng nhấp chuột vào đây và chọn Phiếu ưu đãi mình quan tâm để lưu file vào máy và in ra, đem đến Phòng khám chuyên khoa Gan Á Châu để nhận được ưu đãi giảm ngay 200.000 VNĐ cho Gói khám quý khách quan tâm.

  1. Mỗi phiếu chỉ áp dụng cho gói khám được in trên phiếu và có thể dùng kèm các phiếu ưu đãi khác của các gói khám còn lại
  2. Phiếu ưu đãi không dùng kèm với các chương trình ưu đãi khác của phòng khám.
  3. Phiếu ưu đãi có giá trị sử dụng đến hết ngày 30/04/2013

Phòng khám chuyên khoa Gan Á Châu

201 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM.

ĐT (08) 39259772 – 0934869951 – www.alc.vn

 

Thế nào là một người sếp tâm lý?

Một người sếp tâm lý sẽ biết khen, chê đúng lúc để giữ thể diện cho nhân viên và tạo động lực phấn đấu.

1. Quan tâm đến người mới

Là “lính mới”, sau màn “ra mắt” sếp, bạn cứ đinh ninh rằng, sếp bận trăm công nghìn việc nên sẽ chẳng để ý đâu. Nhưng sau lần đó, khi gặp lại bạn, sếp vẫn nhận ra bạn là nhân viên mới, thậm chí còn nhớ tên và bộ phận bạn làm thì đó đích thị là một người quản lý chu đáo.

2. Khen ngợi kịp thời

Chẳng có ai không vui mừng khi được cấp trên ghi nhận công sức. Vì thế, nếu là người tinh tế, sếp sẽ chẳng bao giờ tiết kiệm lời khen cho những cố gắng của cấp dưới. Nếu bạn từng được nghe câu nói: “Em làm tốt lắm. Cứ thế phát huy nhé!” từ phía sếp thì bạn có thể yên tâm mình đang làm việc cho một ông chủ tuyệt vời – người luôn biết cách tạo cảm hứng và động lực phấn đấu cho nhân viên.

the-nao-la-mot-nguoi-sep-tam-ly

3. Không công khai chê trách

Sai lầm là điều không ai có thể tránh khỏi và cách ứng xử với sai lầm của nhân viên sẽ cho thấy sự tinh tế của người quản lý. Với những cống hiến của nhân viên, sếp luôn công khai khen ngợi trước mặt mọi người nhưng với sai lầm, sếp chỉ nói để mình người đó nghe. Trong trường hợp này, bạn có thể tự hào vì có một cấp trên quá tâm lý.

4. Công bằng với tất cả mọi người

Nếu tiêu chí để sếp bạn đánh giá nhân viên là dựa trên năng lực chứ không phải sự nịnh nọt hay hợp nhau về tính cách thì bạn có thể tin tưởng rằng, đây chính là môi trường lý tưởng để bạn phát huy tất cả năng lực của bản thân.

5. Kiên nhẫn lắng nghe

Để “đo” sự kiên nhẫn của sếp, hãy quan sát nét mặt sếp trong lúc nghe ý kiến của một nhân viên không có tài ăn nói. Nếu sếp vẫn giữ thái độ chăm chú, kiên nhẫn lắng nghe, không tỏ vẻ khó chịu thì đó đích thị là một sếp tốt. Bởi hơn cả lời nói, chính những biểu cảm trên gương mặt sếp sẽ giúp nhân viên tự tin hơn khi có cảm giác được tôn trọng tuyệt đối.

6. Trao cơ hội cho người trẻ thể hiện

Nếu sếp bạn luôn sẵn sàng đặt niềm tin và giao một công việc quan trọng vào tay nhân viên trẻ, miễn là họ có năng lực thì quả thật, đó chính là nơi bạn có thể gắn bó lâu dài vì bạn sẽ luôn có “đất” để thể hiện tài năng.

7. Có thể nói chuyện ngoài công việc

Ngoài công việc, bạn có thể thoải mái chia sẻ với sếp những vấn đề khác như: gia đình, học tập, bạn bè… thì lúc này, bạn và sếp đã trở thành những người bạn thật sự, chứ không chỉ dừng lại ở mối quan hệ công việc. Một người luôn quan tâm đến đời sống của cấp dưới chắc hẳn không phải là một lãnh đạo tồi.

(Theo Ngoisao)

Hội nghị khách hàng Vạn An 2013

Trong không khí ấm áp của những ngày đầu xuân mới, công ty TNHH Vạn An đã tổ chức thành công “Hội nghị khách hàng năm 2013” với chủ đề: Hội nghị khách hàng 2013 và giới thiệu công thức dinh dưỡng HiPP Combiotic Organic hoàn toàn hữu cơ với bao bì mới lon thiếc.

Hội nghị diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội với sự góp mặt của các khách hàng tiêu biểu và các nhà phân phối của miền Nam và miền Bắc.

(Ảnh do nhãn hàng HiPP cung cấp)

Hội nghị khách hàng 2013 chính là lời tri ân sâu sắc mà ban lãnh đạo và toàn thể nhân viên công ty gửi tới tất cả các khách hàng đã luôn sát cánh và đồng hành cùng Vạn An trong suốt thời gian khó khăn vừa qua. Tại hội nghị, công ty đã vinh danh TOP 5 khách hàng có doanh số lớn nhất trong “Chương trình CLB khách hàng VIP 2012” khu vực Hà Nội, vinh danh nhà phân phối tỉnh tiêu biểu nhất năm 2012 khu vực phía Bắc. Khu vực phía Nam, công ty vinh danh TOP 5 khách hàng có doanh số lớn nhất trong “Chương trình King Shop năm 2012”. Sự thành công của công ty nói chung và của thương hiệu HiPP nói riêng phải kể đển sự đóng góp rất lớn từ toàn bộ mạng lưới phân phối bán lẻ đến với người tiêu dùng.

(Ảnh do nhãn hàng HiPP cung cấp)

Bên cạnh những lời tri ân và vinh danh các khách hàng tiêu biểu, công ty đã giới thiệu công thức dinh dưỡng độc đáo Combiotic đạt tiêu chuẩn hoàn toàn hữu cơ (Organic) được bổ sung lợi khuẩn Probiotic và chất xơ Prebiotic giúp tăng cường hệ vi sinh đường ruột, đảm bảo hấp thu dưỡng chất dễ dàng, hệ miễn dịch của bé nhờ đó được đảm bảo một cách tự nhiên ngay từ những năm tháng đầu đời. Toàn bộ nguyên liệu sữa và quy trình sản xuất đảm bảo tiêu chuẩn khắt khe và nghiêm ngặt của thực phẩm hoàn toàn hữu cơ và siêu sạch (Organic) vượt xa cả tiêu chuẩn của EU nên rất tinh khiết và an toàn cho bé. Việc chuyển đổi sang bao bì mới lon thiếc của sản phẩm dinh dưỡng công thức HiPP Combiotic nhằm phù hợp hơn với tập quán thương mại và tiêu dùng của Việt Nam, đặc biệt bao bì lon thiếc tiện lợi hơn cho người tiêu dùng trong việc bảo quản ở điều kiện khí hậu nhiệt đới ẩm của Việt Nam.

Khối lượng tịnh đóng lon là 350g; đóng gói 12 lon/ thùng; hạn sử dụng của sản phẩm vẫn giữ nguyên giống như hộp giấy: 15 tháng kể từ ngày sản xuất, ngắn hơn nhiều so với hạn sử dụng của các nhãn hàng dinh dưỡng công thức đóng lon trên thị trường, đảm bảo điều kiện sử dụng HiPP Combiotic trong thời gian sữa thơm ngon, tinh khiết nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

HiPP Combiotic là kết quả những nỗ lực nghiên cứu của các nhà khoa học tại HiPP mong muốn tạo ra một công thức dinh dưỡng tối ưu học tập từ cơ cấu sữa mẹ, nguồn nguyên liệu sữa hữu cơ đảm bảo phát triển bền vững. HiPP Combiotic thật sự lý tưởng cho trẻ khi dùng song song với sữa mẹ, khi mẹ ít sữa hoặc không thể cho bé bú, khi ăn dặm và ăn bổ sung. HiPP Combiotic là sự chuyển giao nhẹ nhàng từ sữa mẹ sang sữa ngoài, khi mẹ bắt đầu đi làm hay cho bé ăn bổ sung.

(Ảnh do nhãn hàng HiPP cung cấp)

Được thành lập từ năm 2000 đến nay, công ty TNHH Thương Mại Vạn An tự hào là nhà nhập khẩu và phân phối các sản phẩm dinh dưỡng Organic và các sản phẩm chăm sóc trẻ nhỏ được các ông bố và bà mẹ Việt Nam tin dùng. Công ty TNHH TM Vạn An luôn hướng đến mục tiêu “Kinh doanh lành mạnh, phát triển bền vững”, đồng thời cam kết đem lại những giá trị sống tốt đẹp nhất cho các gia đình Việt Nam, đặc biệt là bà mẹ và trẻ em, chia sẻ những khó khăn và những kinh nghiệm để giúp việc nuôi trẻ nhỏ trở nên tiện lợi, đơn giản hơn. Công ty hy vọng đã đáp ứng được phần nào những đòi hỏi khắt khe về chất lượng hàng hóa và dịch vụ của người tiêu dùng trong cuộc sống hiện đại và xã hội phát triển.

Chuyện của cậu bé hẹp thực quản

9 năm gặp lại, vẻ hạnh phúc vẫn hiện trên gương mặt Phong và cha mẹ cậu khi chúng tôi nhắc đến ca mổ năm xưa của Phong. Ba Phong chia sẻ: “Ngày đó nghĩ đến cảnh con mình lớn lên với việc ăn uống khó khăn, đeo ống bên hông mà đau cả lòng. Lúc đó chúng tôi đã đi nhiều bệnh viện nhưng ai cũng từ chối. May mắn thay gặp bác sỹ Dumas và các bác sỹ bệnh viện FV. Phải nói là các bác sỹ đã trả lại cho con chúng tôi hương vị của cuộc đời.”

Sau ca mổ, Phong đã có thể thưởng thức các món ăn mà mình yêu thích (Ảnh được cung cấp bởi Bệnh viện FV)

Cậu bé Phong chào đời trong niềm hy vọng và hạnh phúc của cha mẹ. Anh chị Lai chăm sóc con trai thật cẩn thận, nhưng cậu bé vẫn làm biếng ăn và hay bị ói sữa ngay sau khi vừa ăn xong. Đến khi Phong ăn dặm, cậu ăn rất chậm mới hết bát bột và thường xuyên mắc nghẹn. Thấy con không bình thường, anh chị đưa con đến bệnh viện Nhi Đồng 1 kiểm tra thì biết được con trai mình bị chứng hẹp thực quản bẩm sinh. Chính vì chứng bệnh trên mà Phong thường khó ăn và nôn ói sau khi ăn.

Hoang mang vì lần đầu tiên nghe căn bệnh này, cha mẹ Phong năn nỉ bác sỹ chữa cho con mình dù tốn bao nhiêu tiền cũng chấp nhận, nhưng bác sỹ từ chối vì vào thời điểm đó, các cơ quan y tế chưa có kỹ thuật để chữa căn bệnh của Phong. Các bác sỹ hẹn cha mẹ Phong khi nào có đoàn bác sỹ nước ngoài sang sẽ hỗ trợ chữa bệnh cho Phong. Trong thời gian chờ đợi, Phong phải ăn bằng cách đặt ống thông vào dạ dày. Ba mẹ đành nấu chín thức ăn, chắt thành nước bơm vào ống cho Phong để cậu đủ dinh dưỡng. Cậu bé lớn dần với ống thức ăn bên hông.

Năm Phong 8 tuổi, một lần vô tình đi ngang bệnh viện FV khi ấy vừa khánh thành, cha mẹ cậu ghé vào tìm hiểu thông tin. Được sự hướng dẫn tận tình của nhân viên bệnh viện, anh chị khấp khởi trong lòng. Hôm sau họ lập tức đưa con quay lại.

Thật may mắn vì thời điểm đó Tiến sĩ – bác sĩ Pierre – Joseph Dumas, chuyên gia phẫu thuật hàng đầu của Pháp đến thăm khám và làm việc tại bệnh viện. Sau khi kiểm tra cho Phong, bác sỹ Dumas hội chẩn với kíp mổ và quyết định: “Hẹp thực quản là một bệnh lý bẩm sinh cần được can thiệp ngoại khoa càng sớm càng tốt. Việc chậm điều trị có thể dẫn đến biến chứng viêm thực quản, viêm thanh quản, viêm phế quản phổi, hen suyễn, viêm tai, viêm xoang. Biến chứng muộn nguy hiểm hơn là hẹp thực quản, thậm chí ung thư thực quản…”

Với kinh nghiệm và kỹ thuật y khoa, bác sỹ Dumas đã đưa ra những quyết định khiến mọi đồng nghiệp vô cùng yên tâm. Kết quả ca mổ đã tiến hành vô cùng tốt đẹp.

Sau ca mổ, lần đầu tiên được ăn trọn vẹn một viên kẹo dẻo mà không phải nhả ra, Phong đã reo lên mừng rỡ: “Con ăn được rồi nè mẹ! Ba thấy không ba!” Cha mẹ cậu chỉ biết rưng rưng nước mắt mà bắt tay các bác sỹ cám ơn không ngừng. Cậu bé háo hức nếm và ăn tất cả những món mình ưa thích mà trước đến giờ không được ăn. Vẻ hạnh phúc hiện rõ trên gương mặt trẻ thơ của cậu.

Bây giờ Phong đã trở thành một cậu thiếu niên khỏe mạnh, cao to và mang nhiều hoài bão được làm việc cống hiến cho xã hội. Cậu chia sẻ: “Em cảm thấy cuộc đời mình đã lật sang trang mới từ sau ca mổ đó. Phép màu đó đến từ các bác sỹ.”

Sắp tới đây, từ ngày 12 đến 30 tháng 11 năm 2012 Tiến sĩ – bác sĩ Pierre – Joseph Dumas sẽ đến làm việc tại Bệnh viện FV. Một cơ hội cho các bệnh nhân tiếp cận kỹ thuật y khoa và kinh nghiệm chữa bệnh dày dạn của vị bác sỹ này.

Tiến sĩ – bác sĩ Dumas tốt nghiệp đại học Y khoa tại Pháp từ năm 1972. Với gần 40 năm kinh nghiệm và kiến thức y học uyên thâm, Tiến sĩ – bác sĩ Dumas được các đồng nghiệp nể trọng như một bậc thầy trong lĩnh vực phẫu thuật lồng ngực, mạch máu và tiêu hóa. Ngoài ra, ông còn là một trong những thành viên sáng lập Bệnh viện FV ngay từ những ngày đầu mới thành lập.

Lĩnh vực phẫu thuật chuyên sâu của Tiến sĩ – bác sĩ Dumas bao gồm:

  • Phẫu thuật tuyến giáp và cận giáp (đã thực hiện hơn 2.800 ca phẫu thuật)
  • Phẫu thuật nội tạng ít xâm lấn vùng ngực và bụng (nội soi lồng ngực, ổ bụng hoặc phẫu thuật nội soi hỗ trợ) ở các vị trí như thành bụng, thoát vị thành bụng, phổi, thực quản, dạ dày (trào ngược dạ dày thực quản do thoát vị hoành, loét, ung thư), đại tràng, trực tràng (cắt khối u, túi thừa), đường mật, túi mật, sỏi túi mật
  • Tái tạo thực quản, tạo hình thực quản dạ dày hoặc đại tràng (hẹp đường tiêu hóa, ung thư).

Trong suốt quãng thời gian công tác của mình, Tiến sĩ – bác sĩ đã đảm trách các chức vụ quan trọng tại các bệnh viện hàng đầu của Pháp như Trưởng bộ phận phẫu thuật cổ – lồng ngực và mạch máu, Trưởng bộ phận phẫu thuật tiêu hóa và nội tiết của Bệnh viện Đại học CHU, Bordeaux, Pháp từ năm 1977 – 1980. Ngoài ra, ông còn phụ trách giảng dạy về lâm sàng tại các bệnh viện ở Bordeaux về ngoại tổng quát và tiêu hóa trong năm 1980 – 1981 và làm Trưởng khoa tại Bệnh viện Đại học Riom từ tháng 10/1981. Năm 1993, ông được chính phủ Pháp giao nhiệm vụ ngoại giao tại Ả-rập Xê-út và làm trưởng khoa Ngoại của KFFMC tại Dahran.

Với kinh nghiệm dày dạn, ban giám đốc Bệnh viện FV đã tin tưởng giao trọng trách cho Tiến sĩ – bác sĩ Dumas khi đề cử ông đảm nhiệm chức vụ trưởng khoa Ngoại từ tháng 1/2003 đến tháng 4/ 2004. Sau đó, bác sĩ Dumas tiếp tục công tác tại Bệnh viện FV trong vai trò là bác sĩ làm việc định kỳ đến nay. Suốt thời gian công tác tại Bệnh viện FV. Ngoài tạo hình thực quản, một phẫu thuật phức tạp đòi hỏi trình độ chuyên môn cao, bác sĩ Dumas còn phẫu thuật thành công cho nhiều ca bệnh bướu máu, bướu bạch huyết, phình động mạch, dãn tĩnh mạch chi dưới, u bao tử, u phổi và các trường hợp bệnh nhân biến chứng sau phẫu thuật cơ quan tiêu hóa như gan, mật, ống tiêu hóa, dạ dày, trực tràng, hậu môn… Tất cả bệnh nhân đều rất hài lòng với kết quả điều trị.

Để biết thêm chi tiết hoặc đặt hẹn với bác sĩ Pierre – Joseph Dumas, mời bạn liên hệ với khoa Ngoại, Bệnh viện FV qua số điện thoại: (08) 5411 3333 (ext: 1250) hoặc đặt hẹn trực tuyến bằng cách bấm vào đây.

MANULIFE – 1 thương hiệu, 4 giá trị cốt lõi

Ngày 23/6/1887, ngành bảo hiểm nhân thọ Canada nói riêng và thế giới nói chung đã đón nhận một thành viên mới: Công ty bảo hiểm nhân thọ The Manufacturers Life Insurance Company (tiền thân của Tập đoàn Manulife Financial). Được xây dựng trên nền tảng các giá trị cốt lõi mang tính nhân bản, bền vững và hướng đến tương lai, Manulife Financial vẫn từng ngày thực hiện mục tiêu là điểm tựa vững chắc bảo vệ tài chính cho hàng triệu gia đình trên toàn thế giới.

1. Vững mạnh tài chính

Là một trong những tập đoàn bảo hiểm nhân thọ có mức vốn hóa thị trường cao nhất thế giới, Manulife Financial hiện đang quản lý tổng giá trị tài sản hơn 500 tỷ USD và tạo ra hàng triệu USD lợi nhuận mỗi ngày. Nền tảng tài chính vững mạnh của Manulife Financial đã được các tổ chức xếp hạng tín dụng lớn và uy tín nhất thế giới công nhận từ nhiều năm nay.

2. Xây niềm tin lâu dài

Để hỗ trợ khách hàng tối đa, Manulife Financial đã tạo dựng mạng lưới hàng triệu nhân viên và đại lý tại 22 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, sẵn sàng cung cấp các giải pháp tài chính an toàn và hiệu quả cho hàng triệu khách hàng. Tại Việt Nam, chiến lược xây dựng niềm tin lâu dài bằng chính chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp và uy tín đã đưa Manulife Việt Nam trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO về chất lượng dịch vụ.

3.Uy tín tạo nên thành quả

Trải qua 125 năm hình thành và phát triển, Manulife Financial đã vững vàng vượt qua những giai đoạn khó khăn của nền kinh tế và khẳng định mạnh mẽ vị trí là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu thế giới, được hàng triệu khách hàng tin tưởng lựa chọn. Tại Việt Nam, sau 13 năm hoạt động, Manulife ViệtNam đã và đang phát triển ổn định và bền vững, với thị phần luôn nằm trong nhóm 3 công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất tại Việt Nam. Tính đến nay, đã có hơn 300.000 khách hàng tin tưởng và chọn Manulife ViệtNamlà điểm tựa tài chính an toàn và vững chắc cho bản thân và gia đình.

4.Hướng đến tương lai

Với các hoạt động kinh doanh hiệu quả, Tập đoàn Manulife Finanical muốn khẳng định cam kết “Vì tương lai của bạn” với người dân và cộng đồng địa phương nơi công ty hoạt động thông qua hệ thống sản phẩm đa dạng, sáng tạo và dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng quốc tế. Từ hơn 125 năm nay, khách hàng luôn gửi trọn niềm tin vào Manulife Financial khi có những kế hoạch tài chính quan trọng cho bản thân và gia đình. 

Kỷ niệm 125 năm thành lập Tập đoàn Manulife Financial và 13 năm hoạt động tại Việt Nam, Manulife Việt Nam tổ chức chương trình “Manulife – Điểm Tựa Tình Thân” từ 28/8 đến 14/10/2012 tại 13 tỉnh thành nhằm gắn kết thương hiệu Manulife với khách hàng trên toàn quốc. Chương trình đem đến các hoạt động hấp dẫn như: ghi lại những khoảnh khắc gia đình hạnh phúc cùng Manulife, tham gia đố vui nhận quà, cùng bé vẽ tranh, xem biểu diễn ảo thuật và được tư vấn kế hoạch tài chính từ các chuyên gia Manulife. Ngoài ra, khách hàng còn có cơ hội trúng 1 chuyến du lịch Hồng Kông dành cho gia đình trị giá 50 triệu đồng, 2 tủ lạnh và 5 TV LCD 32 inch. Chi tiết chương trình được đăng tải tại website www.manulife.com.vn và www.diemtuatinhthan.com, hotline (08) 35 172833.

Một số hình ảnh đẹp từ chương trình “Manulife – Điểm tựa tình thân” đang diễn ra tại nhiều địa phương:

Khu vực kỷ niệm của Manulife Việt Nam luôn thu hút đông đảo người đến tham quan (Ảnh do Manulife Việt Nam cung cấp)

Khi tham gia chương trình, người tham dự được nhận nhiều phần quà hấp dẫn

Sự chu đáo luôn là bí quyết để Manulife Việt Nam xây dựng niềm tin nơi khách hàng

Danh sách địa điểm và thời gian tổ chức kỷ niệm:

- Cần Thơ      :   Hội chợ thương mại (28/8-3/9)

- Đồng Nai     :    Hội chợ Hàng ViệtNamchất lượng cao (29/8-3/9)

- TP.HCM       :   TTTMVincom(6/9-9/9)

- Long Xuyên :   Co.opmart Long Xuyên (13/9-16/9)

- Bạc Liêu      :   Co.opmart Bạc Liêu (20/9- 23/9)

- Mỹ Tho        :   Co.opmart Mỹ Tho (27/9-30/9)

- Bình Dương :  Co.opmart Bình Dương (4/10-7/10)

- Vũng Tàu    : Co.opmart Vũng Tàu (11/10-14/10)

- Nha Trang   :  Maximart (13/9-16/9)

- Đà Nẵng      :  BigC Đà Nẵng (20/9-23/9)

- Hải Phòng   :  BigC Hải Phòng (27/9-30/9)

- Hà Nội     :   TTTMVincom(4/10-7/10) và BigC Thăng Long (11/10-14/10)

Oái ăm vợ sếp mong chồng ngoại tình với nhân viên

Gia đình chị đã không còn hạnh phúc từ lâu, chị đã không còn yêu anh và muốn li dị từ mấy năm trước nhưng anh không đồng ý. Giờ đây, chị muốn tôi “tấn công” và “cặp bồ” với anh.

Từ trước tới giờ cứ nghĩ đến chuyện ngoại tình hay li hôn là tôi vẫn nghĩ là chuyện của nhà ai chứ không phải là chuyện của nhà mình. Tôi không hề nghĩ đến một ngày mình lại rơi vào đúng hoàn cảnh như vậy.  Tôi cũng chán chồng, cũng đang ngấp nghé ý định ngoại tình với sếp nhưng sao tôi thấy rối trí quá.

Lấy chồng từ năm 23 tuổi, tôi tưởng mình may mắn khi lấy được chồng là kỹ sư cầu đường đẹp trai, trình độ có, kiếm tiền cũng giỏi. Nhưng đúng là nằm trong chăn mới biết chăn có rận. Lấy vợ về chưa lâu, chồng tôi và cả nhà chồng mới “thú nhận” một khoản nợ khổng lồ do chồng tôi chơi cờ bạc, lô đề trước đó gây ra. Lúc này tôi mới biêt chồng tôi là “dân” chơi cờ bạc có tiếng ở khu phố.

Cũng từ đó, hết lần này đến lần khác tôi phải vay chỗ nọ chỗ kia, thậm chí có lần tôi phải bán cả nhẫn hồi môn mẹ đẻ tặng để trả nợ cho chồng. Thế nhưng chồng tôi vẫn không tỉnh ra, càng ngày càng lấn sâu hơn. Hôm nào thua bạc, về nhà còn nặng lời, hạnh họe vợ. Khác hẳn với lúc hồi còn yêu, chồng tôi không còn quan tâm đến cảm xúc của tôi, vẫn ngủ ngon lành mặc cho vợ nằm bên cạnh khóc ri rỉ cả đêm.

Trong suốt 2 năm, tôi lúc nào cũng như người vô hồn. Tôi sống lặng lẽ như một cái bóng. Nhiều khi tôi muốn li dị lắm nhưng thực lòng tôi vẫn còn rất thương yêu chồng, hơn nữa tôi không muốn bố mẹ tôi đau lòng.

Tôi không thăng tiến được gì trong công việc. Tôi làm việc như một cái máy, có vài lần còn suýt bị đuổi việc vì mắc lỗi. Rồi tôi bị chuyển sang phòng kinh doanh, công việc bận rộn hơn, lại phải thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nên tôi “không còn được giữ cái bộ mặt đưa đám nữa” – đó là lệnh của sếp.

Từ ngày làm kinh doanh, tôi làm việc với sếp nhiều hơn. Sếp tôi, một con người điềm đạm, cương nghị, nghiêm túc và ít nói nhưng lại rất ân cần và nhiệt tình. Tiếp xúc với sếp nhiều hơn và không biết từ lúc nào tôi thường ngầm so sánh anh với chồng tôi. Càng so sánh tôi càng thấy thất vọng về chồng và thầm ghen tị với vợ của sếp là người thật tốt số.

Rồi tôi có cảm tình với sếp lúc nào không biết nhưng tôi cũng không dám làm gì, chỉ âm thầm mong ngóng đến giờ đi làm để được gặp anh. Tôi nghĩ anh cũng có cảm tình với tôi vì anh thường tỏ ra rất quan tâm tôi, anh thường tặng tôi những món quà sau mỗi lần đi công tác hoặc vào dịp nào đó. Dù cảm thấy vui nhưng tôi biết rằng mình phải kiềm chế bản thân, tôi không dám thể hiện tình cảm thái quá bởi tôi sợ nếu cứ buông thả bản thân thì sẽ làm ảnh hưởng đến rất nhiều người và đổ vỡ rất nhiều thứ. Hơn nữa, một con người như tôi chưa bao giờ có ý nghĩ trong tư tưởng là sẽ phản bội chồng chỉ vì những cảm xúc nhất thời.

Một buổi sáng, khi vừa đến công ty, tôi được vợ anh mời đi uống cà phê. Quả thực tôi đã rất lo lắng vì nghĩ rằng vợ anh sẽ đánh ghen hoặc làm ầm lên, nếu thế thật thì tôi sẽ vô cùng xấu hổ và không dám nhìn mặt ai nữa. Nhưng không, chị vào thẳng vấn đề rằng chị biết anh và tôi đang thầm có vẻ thích nhau. Chị muốn tôi công khai thích anh và làm sao để anh tỏ ra thích tôi càng nhiều càng tốt. Chị nói, gia đình chị đã không còn hạnh phúc từ lâu, chị đã không còn yêu anh và muốn li dị từ mấy năm trước nhưng không hiểu sao anh không đồng ý. Giờ đây, chị muốn tôi “tấn công” hoặc “cặp bồ” với anh để chị có cái cớ mà li dị dễ hơn. Chị cũng gợi ý rằng, sau khi anh chị li dị tôi có thể công khai đến với anh.

Quả thật tôi hơi sốc và thấy sợ chị. Tôi không biết những điều chị nói có phải là thật hay không. Tôi hỏi anh thì anh chỉ nói nhà anh không ổn và anh cần người bên cạnh để chia sẻ lúc này. Anh cũng muốn tôi ở bên anh. Tôi không hiểu tại sao cả hai không còn hạnh phúc mà anh lại không “buông tha” cho chị, anh lại còn muốn tôi bên cạnh anh và tại sao chị lại phải tìm đến tận tôi để “nhờ vả” một việc hết sức ngược đời như vậy? Mỗi ngày với tôi là mớ bòng bong không dứt, tôi cũng không biết mình nên làm thế nào nữa…

BACSI.com (Theo VnMedia)