Lưu trữ cho từ khóa: khiếu nại

Pico đón đoàn kiểm tra “Tháng Hành động vì quyền người tiêu dùng”

Sáng ngày 27/3/2013, đoàn công tác của Sở Công Thương thành phố Hà Nội đã có buổi kiểm tra và làm việc tại hệ thống siêu thị điện máy Pico về các hoạt động triển khai thực hiện chương trình “Hành động vì người tiêu dùng năm 2013”.

Đoàn công tác đã đi thăm và kiểm tra việc thực hiện nghiêm túc các chương trình ưu đãi của Pico dành cho khách hàng trong “Tháng Hành động vì người tiêu dùng” theo đúng những cam kết mà Pico đã đăng ký với Sở Công Thương. Cũng trong buổi làm việc này, đại diện siêu thị Pico đã báo cáo lãnh đạo Sở Công Thương về kết quả thực hiện chương trình từ đầu tháng 3/2013 tới nay, bao gồm tổng kết về doanh thu, lượng khách hàng đến với siêu thị, các trường hợp khiếu nại của khách hàng trong tháng, các hoạt động giảm giá, tặng quà, tuyên truyền phổ biến cho khách hàng về luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…

Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội và đại diện các đơn vị báo chí nghe đại diện Pico báo cáo kết quả thực hiện (Ảnh do Pico cung cấp)

Bên cạnh đó, Pico cũng đưa ra kế hoạch thực hiện các chương trình vì người tiêu dùng trong tuần lễ cuối cùng của chương trình, kéo dài từ ngày 29/3 đến hết ngày 4/4/2013. Theo đó, Pico tiếp tục đảm bảo các ưu đãi dành cho khách hàng như: vận chuyển miễn phí 100km, bảo dưỡng miễn phí điều hòa, tăng thời gian đổi hàng lên tới 30 ngày, nhận bảo hành laptop tại nhà, tặng thêm 1 năm bảo hành…..

Một số sản phẩm giảm giá đặc biệt trong thời gian diễn ra chương trình:

Ngoài ra, Pico cũng kết hợp cùng ngân hàng Vietinbank và ngân hàng ANZ để đem lại quyền lợi tối đa cho khách hàng. Với khách hàng là chủ thẻ Vietinbank, vào các ngày thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật của năm 2013, khách hàng sẽ được giảm giá thêm 5% khi thanh toán qua thẻ Vietinbank tại hệ thống siêu thị Pico. Với khách hàng là chủ thẻ tín dụng ANZ, trong thời gian từ ngày 15/3 đến 15/6/2013, khách hàng có thể mua trả góp các sản phẩm tại hệ thống siêu thị điện máy Pico với lãi suất 0% theo kỳ hạn 3 tháng, 6 tháng hoặc 12 tháng.

Chi tiết thông tin quý khách hàng có thể tham khảo tại địa chỉ website: www.pico.vn

HCM: Bệnh nhân tử vong, người nhà “náo loạn” Sở Y tế

 Không đồng ý với kết luận, cách giải quyết của bệnh viện và Sở Y tế, sáng nay (25.1), người nhà của bệnh nhân Đ.V.T (nam, 49 tuổi, ngụ Tôn Đản, Q.4, TP.HCM) – người bị tử vong sau khi điều trị tại Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM), tiếp tục mang băng-rôn đến Sở Y tế TP.HCM khiếu nại.

Theo bà Đặng Thị Liên, vợ của bệnh nhân Đ.V.T, ông T. bị đau lưng, đi tiểu lắt nhắt nên đã vào khám tại Bệnh viện Bình Dân, được chẩn đoán ban đầu là đau quặn thận, thận phải ứ nước mức độ 1.

Sau đó, bệnh nhân được chẩn đoán là tắc mật, cơn đau quặn gan. Chẩn đoán trước mổ là sỏi ống mật chủ, sỏi gan. Đến ngày 3.8.2012, bệnh nhân được mổ ống mật chủ để lấy sỏi, dẫn lưu và làm sinh thiết.

Tuy nhiên, khi mổ ra, bác sĩ mới phát hiện bệnh nhân bị ung thư di căn và cho đặt ống kehr để dẫn lưu mật ra ngoài. Bệnh nhân sau đó được cho về nhà và tử vong.

Tại Sở Y tế, sáng nay, bà Liên bức xúc, tại sao tất cả các xét nghiệm về máu, nước tiểu và chụp MRI (được bác sĩ chỉ định làm và chụp MRI ở Trung tâm Y khoa Medic) của ông T. đều cho kết quả âm tính, riêng kết quả MRI kết luận “ống mật chủ không giãn, không sỏi” nhưng đến khi mổ ra bác sĩ lại nói “có cục bướu rất to” và kết luận ung thư. Mặt khác, bác sĩ chỉ định mổ lấy sỏi sao khi mổ ra lại không lấy được cục sỏi nào (?).

Phó giáo sư – Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết Sở Y tế đã kết luận bệnh viện sai. Trong thời gian phẫu thuật có phát hiện bất thường, nhận định có thêm bệnh lý so với chẩn đoán trước mổ nhưng bác sĩ phẫu thuật không kịp thời thông báo, tư vấn cho gia đình bệnh nhân.

Giám đốc Sở Y tế nhận trách nhiệm về thiếu sót trong thái độ phục vụ của nhân viên ngành y tế và xin lỗi gia đình bệnh nhân. Đồng thời, ông cũng cho biết sẽ có kiểm điểm những người có sai sót.

Về phía Bệnh viện Bình Dân, bệnh nhân và bệnh viện sẽ gặp gỡ để thỏa thuận bồi thường.

Trong sự việc này, trước đó, kết luận của hội đồng chuyên môn của Sở Y tế ngày 9.11 là: bệnh nhân bị ung thư di căn gan (có khả năng tiên phát từ đường mật), kèm sỏi đường mật; không sai sót về phẫu thuật; bác sĩ có thiếu sót là không tư vấn cho thân nhân bệnh nhân quá trình phẫu thuật khi phát hiện bất thường so với chẩn đoán trước mổ.

Ngày 26.12, gia đình bệnh nhân cũng từng đến khiếu nại Sở Y tế vì cảm thấy giải thích từ phía cơ quan y tế là chưa thỏa đáng.

Đến ngày 15.1.2013, Sở Y tế TP.HCM tiếp tục có văn bản trả lời thắc mắc của gia đình bệnh nhân: “Quy trình chụp MRI gan mật tụy của Trung tâm Y khoa Medic được thực hiện đúng quy trình nhưng trong trường hợp này do khối u đường mật không bắt thuốc tương phản nên không thể hiện hình ảnh khối u đường mật trên kết quả MRI”.

Đồng thời, trả lời của Sở Y tế khẳng định việc dẫn lưu ống mật chủ bằng ống Kehr xuyên bướu trong trường hợp của bệnh nhân là phù hợp, không làm nặng thêm tình trạng của bệnh nhân.

(Theo Thanhnien)